Thứ Năm, Ngày 24 Tháng 9 Năm 2020

Niềm đam mê thời trang của con gái triệu phú Nga

Thứ Ba, 14/01/2014 10:12
Được người bố giàu có đầu tư mở cho 120 cửa hàng khắp thế giới nhưng Kira Plastinina vẫn thất bại khi kinh doanh ở Mỹ. Tuy nhiên, cô không nản lòng.

 Sinh năm 1992 tại Moscow (Nga), Kira Plastinina, con gái cựu tài phiệt ngành sữa Sergei Plastinin, là một trong những nhà thiết kế trẻ trong làng thời trang. Được sự hậu thuẫn tài chính từ bố, năm 14 tuổi, Kira mở được 120 cửa hàng với thương hiệu KP Fashion tại Nga, Ukraine, Kazakhstan, Belarus, Trung Quốc và Philippines.

Đến tháng 5/2008, cô tiếp tục được bố đầu tư cho 80 triệu USD để mở thêm 12 cửa hàng tại Mỹ. Tháng 9 cùng năm, nhà thiết kế trẻ này lần đầu giới thiệu bộ sưu tập cao cấp mang tên Kira Plastinina Lublu tại Milan Fashion Week. Bên cạnh đó, cô cũng xuất hiện trên nhiều bìa tạp chí Time Magazine, Teen Vogue và Harper's Bazaar Nga.

Với tài sản trị giá 600 triệu USD, cựu tài phiệt Sergei Plastinin từng mạnh tay chi hai triệu USD để mời Paris Hilton tới dự show thời trang của con gái tại Nga, mời Chris Brown biểu diễn và Hayden Panettiere làm khách dự lễ khai trương cửa hàng ở Los Angeles. Ông cũng không tiếc tiền mời Audrina Patridge về làm đại sứ cho thương hiệu.

b-8537-1388992739.jpg

Sergei Plastinina (phải) đầu tư không ít cho công việc thiết kế và kinh doanh thời trang của con gái. Ảnh: Nymag.

Kira thừa nhận nếu không có bố, cô sẽ không có được những cửa hàng như ngày hôm nay. Tuy vậy, nhà thiết kế trẻ khẳng định những việc cô làm không giống kiểu các tiểu thư nhà giàu tìm cách gây chú ý với công chúng. "Tất cả những gì tôi có được hôm nay không đơn thuần là chạy đến chỗ bố rồi nói con muốn có một cửa hàng. Tôi đã cật lực làm việc tới mức lúc nào cũng nghĩ về nó bất kể ngày đêm. Thậm chí, khi đang ở trường, tôi vẫn ngồi thiết kế", cô chia sẻ.

Nữ tạo mẫu 21 tuổi cho biết, hàng tháng cô bay từ Mỹ về Moscow để quản lý việc kinh doanh. Mỗi sáng thức dậy, cô gọi điện tới trụ sở chính để bàn bạc công việc. Kira là người duy nhất được quyền chọn chủ đề, định hướng màu sắc, chất liệu cho các bộ sưu tập. Trong khi đó, bố cô lo các vấn đề kinh doanh của công ty.

10_1388737592.jpg

Kira trở thành chủ nhân của hơn 100 cửa hàng thời trang trên khắp thế giới từ lúc mới 14 tuổi. Ảnh: Dallasnews

Việc kinh doanh của Kira Plastinina không phải lúc nào cũng suôn sẻ như mong muốn. Ông Sergei Plastinin cho biết, do suy thoái kinh tế cộng với việc hàng loạt hãng bình dân như Forever 21 và H&M cạnh tranh gay gắt ở Mỹ nên doanh thu của KP Fashion bị ảnh hưởng nặng nề tại thị trường này. Thế nhưng, theo tờ Los Angeles Times, sở dĩ hãng thời trang của con gái triệu phú Nga không làm ăn tốt ở Mỹ là vì thiết kế "quá xấu", ngay cả đối với hàng cao cấp.

Sau khi phải đóng ít nhất ba cửa hàng và bốn chi nhánh tại Mỹ, để tránh phá sản, công ty của Kira đã phải giảm giá 75% các món hàng trên chuỗi cửa hàng trực tuyến. Nhưng do không cầm cự được lâu, công ty KP Fashion ở Mỹ đã nộp đơn xin phá sản. Tên tuổi Kira Plastinina cũng dần lắng xuống tại kinh đô thời trang này. Tuy vậy, cửa hàng của cô ở các thị trường khác vẫn hoạt động tốt.

a-3197-1388992739.jpg

Thiết kế mới cho mùa thu đông 2013-2014 của Kira Plastinina. Ảnh: Kiraplastinina.

Đầu tháng 7/2013, nhà thiết kế 21 tuổi bất ngờ tái xuất với dòng thời trang cao cấp mang thương hiệu Lublu tại Dallas, Texas. Bộ sưu tập lần này của cô được đánh giá là trưởng thành hơn cả về đường cắt, màu sắc lẫn chất liệu. Sự lựa chọn các gương mặt đại diện thương hiệu cũng khác trước. Kira tìm đến những ngôi sao street-style nổi tiếng như nhiếp ảnh gia Tommy Ton, Candice Lake, các fashionista như Miroslava Duma, Leandra Medine, Danielle và Jodi Snyde.

Con gái triệu phú Nga cho biết, thiết kế mới của cô có giá trung bình từ 500-600 USD và 1.000 USD đối với đầm dự tiệc. Tất cả đều do cô và trợ lý hợp tác làm nên. Bình thường, Kira sẽ gửi bản thiết kế kèm lời giải thích để trợ lý mang đi thực hiện. Sản phẩm mẫu sẽ được gửi lại cho Kira để cô xem xét và mặc thử. Nếu ưng ý, các mẫu thiết kế sẽ được đưa tới nhà máy tại Nga để sản xuất đại trà. Nơi này cách địa điểm thiết kế không xa nên êkíp luôn kiểm soát được chất lượng cũng như cân đối các đơn hàng nhanh chóng. "Chúng tôi học được nhiều từ quá khứ kinh doanh tại thị trường Mỹ. Giờ tôi tin rằng mình có cái nhìn sâu hơn, chiến lược và tập trung hơn khi giới thiệu thương hiệu Lublu. Tôi tin chắc rằng nó sẽ thành công", Kira Plastinina.

Song song với công việc thiết kế, Kira hiện là sinh viên truyền thông năm cuối trường Southern Methodist University.

Theo vnexpress

Thêm bình luận

Họ tên
Email
Nữ doanh nhân