Thứ Bảy, Ngày 20 Tháng 4 Năm 2024

2 bạn trẻ Việt Nam ghi tên mình tại ĐH Harvard năm 2014

Thứ Ba, 17/06/2014 12:00
Năm học 2014 – 2015, nhiều trường ĐH danh tiếng trên thế giới đã gọi tên các bạn Việt Nam. Nhưng Lã Hồ Thị Minh Khuê và Trần Đăng Huy là hai cái tên được nhắc đến nhiều nhất khi đã ghi tên mình tại ĐH Harvard – ngôi trường mơ ước của nhiều sinh viên trên thế giới.

Đến Harvard với bài luận về những người lao công

Lã Hồ Thị Minh Khuê là gương mặt nổi bật của lớp 12 chuyên Toán 1 trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam. Khuê là một cô bạn đa tài và sở hữu bảng thành tích học tập khiến ai cũng phải ngưỡng mộ.

Sau khi tốt nghiệp cấp 3, Minh Khuê đã nộp hồ sơ xin học bổng của trường ĐH danh tiếng Harvardvà dần chạm tay đến ước mơ của mình. Ngoài thành tích học tập, tham gia các hoạt động xã hội và năng khiếu khác của bản thân, cô gái nhỏ nhắn Minh Khuê đã thuyết phục được hội đồng với bài luận tuyệt vời của mình.

Bạn Lã Hồ Thị Minh Khuê (Ảnh: Dân trí)

Bài luận của Minh Khuê viết về những người lao công phải đứng dưới mưa, chặn ở đầu cống để rác không theo dòng nước chảy xuống làm tắc cống. Đã từng viết đi viết lại bài luận đến 50 lần, 650 chữ trong bài viết là cái nhìn chân thật, những chia sẻ rất đời thường của Minh Khuê.

Không chỉ học giỏi, Minh Khuê còn khiến nhiều người phải nhớ đến mình nhờ những bản nhạc và các bức vẽ. Từng đoạt giải bạc cuộc thi piano quốc tế tại Hàn Quốc năm 2010, đến năm 2013, cô bạn còn thực hiện thành công hai dự án nghệ thuật: đêm hòa nhạc “Giai điệu mùa hạ” và triển lãm ảnh cá nhân “Tình yêu của tôi”.

Với một bộ hồ sơ “sáng” cùng với bài luận tốt và cuộc phỏng vấn đầy tự tin, Minh Khuê là ứng viên duy nhất của Việt Nam giành được học bổng toàn phần lên tới 320.000 USD cho 4 năm đại học tại ngôi trường danh tiếng Harvard.

Đến Harvard từ 34.295 hồ sơ dự tuyển

Với điểm số cận tuyệt đối kỳ thi SAT (2.390/2.400), Trần Đăng Huy được rất nhiều bạn bè nể phục. Nhưng cậu bạn còn tiến một bước xa hơn khi chính thức ghi tên mình tại trường ĐH Harvard vào năm học tới với suất học bổng trị giá 260.000 USD.

Trần Đăng Huy

Trần Đăng Huy nằm trong số 10,5% sinh viên nước khác (ngoài Mỹ) trúng tuyển năm học tới đây tại ngôi trường danh tiếng bậc nhất Harvard sau khi được chọn ra từ 34.295 hồ sơ dự tuyển.

Bảng thành tích học tập đáng nể của Huy ngày hôm nay là thành quả của những ngày miệt mài học tập, có những ngày chỉ ngủ 2 -3 tiếng/ đêm.

Ước mơ du học đến với cậu bé Trần Đăng Huy từ những ngày còn là học sinh tiểu học và con đường chinh phục giấc mơ du học cũng bắt đầu từ đó. Thông qua các mẩu chuyện vui bằng Tiếng Anh, Huy dần làm quen và trang bị vốn Tiếng Anh cho bản thân.

Huy nói rằng, quá trình tìm hiểu và nộp đơn nhập học Đại học ở Mỹ không chỉ là một quá trình với những bước cụ thể mà quan trọng hơn, trong hồ sơ xin nhập học của mình, bạn phải trả lời được câu hỏi: Bạn là ai? Bạn đam mê và mong muốn điều gì cho tương lai?. Câu hỏi này ngay cả những người trưởng thành cũng phải mất rất nhiều năm mới tìm được đáp án.

Có thể con đường đến được với cánh cổng trường ĐH Harvard của Huy không chỉ nhờ vào bảng thành tích học tập mà còn nhờ vốn sống và những trải nghiệm đáng quý đã có được. Trong vòng 4 năm, Huy đã đặt chân đến 11 quốc gia khác nhau để tham gia các hoạt động ngoại khóa và trao đổi học tập.

Một cánh cổng mới đã mở ra trước mắt Trần Đăng Huy và Lã Hồ Thị Minh Khuê. Harvard đã gọi tên những người xứng đáng và cũng sẵn sàng đón các bạn tân sinh viên với nhiều thử thách trước mắt. Nhưng với niềm đam mê, tinh thần hiếu học, tin rằng họ sẽ tiếp tục là niềm tự hào của người Việt khắp năm châu.

 

 

 

Theo Báo Đất Việt

Thêm bình luận

Họ tên
Email
Nữ doanh nhân