Thứ Năm, Ngày 28 Tháng 3 Năm 2024

10 bí quyết trở thành doanh nhân giỏi hơn trong năm 2014

Thứ Ba, 11/02/2014 12:00
Thời điểm bắt đầu một năm mới là mốc lý tưởng để bạn đặt những thói quen trong công việc dưới chiếc kính hiển vi, lật đi lật lại những ý tưởng đã từng không hiệu quả và bắt đầu thực hiện những hành động mới. Mỗi năm qua đi đều để lại những bài học có ích, vì vậy sẽ luôn tốt nếu bạn xem xét lại những điều mình đã học được và tối đa hóa những hiểu biết trong năm tới. Dưới đây là 10 bí quyết giúp các doanh nhân khởi động năm 2014 một cách thuận lợi:

 


1. Đương đầu và tiếp tục giải quyết những thách thức

Biết điểm mạnh của bạn thì dễ. Đương đầu và giải quyết những điểm yếu đôi khi lại gây ra sự ì trệ cho tất cả chúng ta.  Nhưng để phát triển, thì việc tạo ra sự thay đổi này là rất quan trọng.

Có cả tỷ lý do “Tôi không thể”, và hầu hết đều vô căn cứ và ẩn giấu nỗi sợ hãi- nhiều lần chúng ta chỉ đơn thuần nghĩ dưới góc độ quan điểm của bản thân.

Hãy dành năm 2014 để xác định rõ và giải quyết những vấn đề đang gây khó khăn cho bạn. Các lớp học cũng tốt, nhưng là một doanh nhân chúng ta cần hành động ngay lúc này. Hãy chủ động bằng cách tiếp cận với mạng internet. Tìm kiếm thông tin, bài báo, các chuyên gia cố vấn và các bài giảng trực tuyến để được giúp đỡ.

2. Pha trộn đời sống công việc với cuộc sống cá nhân

Đời sống công việc và đời sống cá nhân có thể ảnh hưởng nghiêm trọng  lẫn nhau, tạo ra sự mất cân bằng. Hãy loại bỏ những hành động làm cân bằng. Tập trung vào những việc bạn đam mê và tiếp tục chú tâm vào việc có nhiều hơn những đam mê đó trong cuộc sống của bạn.

Với năm 2014, hãy tìm kiếm những cách nhanh chóng và thuận tiện để pha trộn đời sống cá nhân và công việc của bạn thành một lối sống lành mạnh hơn, phát huy hiệu quả hơn với bạn, những người bạn yêu và công việc của bạn. Thành thật mà nói, bạn thêm vào giá trị cũng không ảnh hưởng tới việc công việc đó được hoàn thành như thế nào.

3. Hãy để các ứng dụng thực hiện những công việc khó khăn

Bạn bị mất thời gian với một việc nào đó? Có thể có một ứng dụng giải quyết được việc này. Hãy để nó thực hiện công việc. Ví dụ, ứng dụng Cardmunch cũng rất tiện dụng. Nó sẽ tự động chuyển các danh thiếp thành những liên hệ chỉ với một cú nhấp chuột vào một cái nút bấm. Hoặc ứng dụng 1Password  cũng có thể lưu trữ tất cả các tên đăng nhập vào một nơi an toàn, dễ tiếp cận. Nếu bạn thấy một công việc nào đó chiếm quá nhiều thời gian, hãy xem có công cụ nào đó có thể khiến cuộc sống của bạn dễ dàng hơn.

4. Hãy giúp đỡ người khác dù chỉ một chút

Khi ai đó trao cho tôi một tấm danh thiếp, tôi sẽ ghi lại trên đó những điều tôi có thể giúp người đó. Tôi thích kết nối với mọi người và luôn coi trọng những gì việc đó mang lại cho tôi, vì vậy tôi cố gắng trao lại vào những lúc thích hợp. Việc đó đôi khi cũng chỉ đơn giản như kết nối họ với một đồng nghiệp hoặc gửi đi một quyển sách hoặc một bài báo kỹ thuật số phù hợp với một cuộc trò chuyện.  

5. “Đánh dấu” danh thiếp

Lại một bí quyết về cách sử dụng danh thiếp nữa sao? Hãy "đánh dấu" các danh thiếp khi bạn nhận chúng. Hãy ngay lập tức đánh dấu hoặc ghi lại những chi tiết giúp bạn nhớ những thông tin mà tấm danh thiếp không cho bạn biết, chẳng hạn như sở thích của họ, mục tiêu hay một vấn đề cũ hoặc một mối liên hệ chung ngoài những chi tiết khác. Hãy hành động thật nhanh  khi có những ý tưởng lóe lên trong đầu bạn và hãy thật ngắn gọn, súc tích.

6. Có những cuộc trò chuyện khó khăn

Vài năm trước, một người bạn và cũng là một chuyên gia cố vấn đã nói với tôi một số điều mà tôi vẫn còn nhớ mãi. Ông đã nói rằng: "Người mà không thể có được những cuộc trò chuyện khó khăn thì không thể tiến xa được”. Và điều này áp dụng với cả đời sống công việc và cá nhân.

Hãy có những cuộc trò chuyện khó khăn năm 2014: tại nơi làm việc và tại nhà, với những người khác và với bản thân bạn. Nếu bạn tiếp cận những cuộc trò chuyện này đúng cách, về lâu dài, bạn có thể học được nhiều điều và phát triển.

7. Hãy làm những việc không liên quan đến chỉ số KPI (chỉ số đo lường hiệu suất công việc)

Trong tất cả những điều bạn làm năm nay, hãy nhận biết các chỉ số KPI bằng cách tìm kiếm những điều báo hiệu thành công hoặc thất bại.

Hãy làm những việc không liên quan đến KPI và hãy tận hưởng sự vui vẻ. Ví dụ, khi chúng tôi đưa ra lời tuyên bố lớn về Sage One- một ứng dụng kế toán trực tuyến dành cho các doanh nghiệp nhỏ của công ty chúng tôi, chúng tôi cố gắng đạt được số điểm cao đối với các hạng mục như  email mở, các cú nhấp chuột  và những thử nghiệm.

8. Dùng hình ảnh trực quan

Cách tốt nhất để có những ý tưởng và đảm bảo chúng sẽ tiếp cận được với thị trường là gì? Bạn biết không: Tôi vẫn chưa nghĩ ra.

Nhưng gần đây tôi phát hiện ra rằng mình đã tiết kiệm được nhiều thời gian khi trình bày ý tưởng bằng hình ảnh trực quan. Ngoài tiết kiệm thời gian thì việc kể câu chuyện , kế hoặc hoặc chiến lược của bạn bằng hình ảnh trực quan sẽ tạo ra sự hợp nhất trong suy nghĩ của nhóm. Tại sao vậy? Một ý tưởng dưới dạng trực quan với những yêu cầu ngắn gọn sẽ được các nhóm chia sẻ nhiều hơn , từ đó sẽ làm gia tăng hiểu biết về các giai đoạn đầu của một ý tưởng hoặc dự án mới. Đây luôn là một tín hiệu tốt cho thấy bạn đang đi đúng hướng và nó sẽ khiến các bên liên quan nhanh  chóng phê duyệt  ý tưởng/dự án- đây là một yêu cầu then chốt để các ý tưởng sớm được triển khai.

Công cụ hữu hiệu của tôi là ứng dụng  Omnigraffle. Đây là một ứng dụng rất hữu ích đối với việc vạch ra lộ trình của các khách hàng và tìm ra những lĩnh vực chúng ta có thể cải thiện.

9. Hãy áp dụng nguyên tắc 2 phút làm những việc không cần dùng đến trí óc

Hãy để dành sự cầu toàn và lo lắng thái quá của bạn cho những việc quan trọng.Tôi thích làm những việc không cần để tâm nhiều vào buổi sáng khi đang lên kế hoạch cho một ngày mới và đặt ra các mục tiêu hằng ngày. Khi có việc nảy sinh trong vòng trên dưới hai phút, tôi thích giải quyết chúng ngay lập tức.

Thời điểm cần tập trung quan tâm và lo lắng là khi chú trọng những ưu tiên cao hơn và giai đoạn đầu thực hiện ý tưởng. Nếu không chúng sẽ chết yểu.

10.Tham dự một lớp nhảy Improv

Tôi đã tham dự một lớp học Improv được tổ chức hằng tuần, kéo dài 6 tháng. Khó có thể nói hết được những gì khóa học đã giúp tôi về mặt chuyên môn vì đã giúp tôi là chính mình nhiều hơn, loại bỏ những bồn chồn và dạy tôi điều vô cùng quan trọng- đó là sự không sợ hãi thất bại.

Impov thực sự khó, nhưng bạn ở trong một nhóm gắn kết chặt chẽ và giáo viên tạo ra một môi trường thoải mái giúp bạn tham gia thực sự.

Theo Entrepreneur

Thêm bình luận

Họ tên
Email
Nữ doanh nhân