Với những thành công vang dội cùng thương hiệu kẹo ngọt Sugarpova, Mara Sharapova mới đây đã được kênh truyền hình CNN bầu chọn là 1 trong 10 nữ doanh nhân thành công nhất trong lĩnh vực giải trí. Trong gần một thập kỷ qua, Sharapova luôn là vận động viên nữ có thu nhập cao nhất trên thế giới, nhưng đó là nhờ tiền thưởng khi thi đấu và những hợp đồng quảng cáo. Bây giờ Masha còn kiếm tiền nhờ kinh doanh.
"Trong năm qua thương hiệu Sugarpova phát triển rất nhanh", Sharapova trả lời phỏng vấn trên tờ Wall Street Journal. "Chúng tôi đã có mặt trên nhiều quốc gia trên thế giới. Chúng tôi có kênh bán hàng online, vì vậy bất cứ ai cũng có thể mua hàng và nhận hàng tại nhà, bất kể họ sống ở đâu. Đây là một quy trình độc đáo và nó đang hình thành và phát triển".
Ngoài sự thành công với thương hiệu kẹo Sugarpova, Sharapova vẫn tiếp tục hợp tác với hãng đồ thể thao Nike để đưa ra những mẫu giầy và quần áo thi đấu, cùng các hãng thời trang, mỹ phẩm, trang sức khác nhau. Không ngạc nhiên khi với gương mặt khả ái và sự nổi tiếng, Sharapova vẫn là cái tên trung tâm trong giới thể thao chứ không phải riêng trong môn tennis.
Dù thành công trong việc kinh doanh nhưng Sharapova không quên mục tiêu chính vẫn là tennis. Mùa giải vừa qua Masha vẫn duy trì được vị trí trong Top 4 kể từ ngày 22/8/2011 và khởi đầu ấn tượng trong giai đoạn đầu tiên của năm 2013. Nhưng chấn thương vai cuối mùa giải khiến cho búp bê người Nga mất đi cơ hội cải thiện vị trí.
“Tôi nghĩ mình sẽ phải làm sao cân bằng sự nghiệp trên sân đấu và những lĩnh vực khác bằng cách luôn giữ cho tâm trí của bản thân thảnh thơi và làm việc chăm chỉ”, Sharapova khẳng định. “Tôi chưa bao giờ có thời gian để chuyên tâm học một điều gì đó cơ bản mà phải học theo những gì mình trải nghiệm như kinh doanh, quảng cáo. Tôi muốn bắt đầu tạo ra những điều gì đó là của riêng mình, cũng giống như sự nghiệp tennis”.