Thứ Bảy, Ngày 20 Tháng 4 Năm 2024

1001 chiêu trò gây chú ý cho MV của sao Việt

Thứ Hai, 20/01/2014 10:15
1001 chiêu trò gây chú ý cho MV của sao Việt Bên cạnh đầu tư cảnh quay đẹp mắt, nội dung hấp dẫn... nhiều ca sĩ rất chịu khó nghĩ ra các cách khác nhau để tăng sự thu hút cho sản phẩm. Dù là các sao chưa có tên tuổi hay sao đã có chỗ đứng trên thị trường âm nhạc, họ vẫn dùng chiêu gây sốc cho khán giả bằng MV được quảng cáo "nóng hôi hổi" của mình.

Khoe body

Nhiều sao Việt đã chọn cách tận dụng lợi thế hình thể đẹp để đưa vào các cảnh quay MV như Thủy Tiên, Minh Hằng, Maya, Hồ Vĩnh Khoa, Ưng Hoàng Phúc... Cũng giống như chi tiết cảnh nóng, những cái tít: "Sao A diện bikini khoe body gợi cảm trong MV", "Sao B cởi áo khoe cơ bụng 6 múi trong MV"... tất nhiên luôn nhận được sự quan tâm không hề nhỏ từ khán giả. 

Thủy Tiên khoe body nóng bỏng khi diện bikini trong MV Em sẽ quên.
Sinh con chưa bao lâu, Thủy Tiên bắt đầu quay MV Kiss Me với hình ảnh gợi cảm.
Minh Hằng cũng diện bikini với MV Nắng vui càng vui.
Maya tận dụng tối đa body chuẩn của mình trong MV Giây phút bên nhau.

Với quyết tâm tái xuất thật đình đám, Ưng Hoàng Phúc đã tung ra tới ba phiên bản khác nhau là ballad, dance và US version cho MV Chuyện đó đâu ai ngờ. Với những cảnh khoe thân "nóng bỏng mắt", bản US version là đáng chú ý nhất.

                                                                

Trong MV này, Ưng Hoàng Phúc đã sử dụng hình ảnh nude bán thân làm ý tưởng chủ đạo. Thậm chí, nam ca sĩ còn khiến sản phẩm riêng trở nên nóng hơn bao giờ hết khi thêm thắt phân đoạn âu yếm với một cô gái trong bộ dạng… bán nude.

Tuy nhiên, ngay khi phát hành trên các trang mạng xã hội và diễn đàn, MV Chuyện đó đâu ai ngờ đã bị không ít người cho rằng đây là hàng đạo từ MV Tættere På Himlen của Burhan G - một ca sĩ hát nhạc pop và R&B người Đan Mạch.

Cảnh nóng, cởi đồ

Một trong những cách "truyền thống" nhưng vẫn hiệu quả để quảng bá và thu hút sự chú ý của cả truyền thông lẫn khán giả. Có thời điểm, cách làm này trở thành hẳn một xu hướng trong Vpop khi hàng loạt ca sĩ từ "gạo cội" đến trẻ trung đều áp dụng như Đàm Vĩnh Hưng, Ngô Thanh Vân, Noo Phước Thịnh, Mai Khôi...

Đàm Vĩnh Hưng quay cảnh "nóng" cùng Lý Nhã Kỳ trong MV Ngày không bình yên.
Mai Khôi từng khiến dư luận phát hoảng khi tung MV Baby Blues với nhiều cảnh quay giường chiếu bị đánh giá là phản cảm cùng bạn trai người ngoại quốc.
Ngô Thanh Vân cũng khiến khán giả xôn xao khi tung MV Under My Spell đánh dấu sự trở lại với rất nhiều cảnh nóng bỏng, tình tứ trên giường với người mẫu Lê Văn Kiên.
Để diễn tả nội dung chuyện tình lén lút trong MV Chợt thấy em khóc, Noo Phước Thịnh và MC Yumi Dương đã có những cảnh quay ân ái khá nóng bỏng.
Phút nóng bỏng của Minh Hằng và bạn diễn trong MV Mây
Sau khi bộ phim "Biết chết liền" được ra mắt công chúng, Sơn Ngọc Minh đã nhanh tay tung ra MV “Đi tìm tình yêu” với bạn diễn là nữ diễn viên của phim - Angela Phương Trinh. Đây là MV đầu tay của thành viên V-Music, trong MV có khá nhiều cảnh quay nóng bỏng trên bãi biển giữa nam ca sĩ và nữ hoàng scandal.
Dư luận từng "sôi sục" khi ca sĩ Hoàng Lê Vi tung ra trailer của MV ca nhạc với những cảnh quay khá nóng không khác gì "phim cấp ba". Không chỉ vậy, tên MV còn khá giống với tác phẩm nổi tiếng của văn học Trung Quốc: "Xin lỗi em chỉ là...". Sau đó, báo chí đã phát hiện cảnh nóng trong MV của ca sĩ này chỉ là ghép để thu hút sự chú ý của công chúng.

Tiết lộ số tiền đầu tư "khủng"

Những con số vài trăm triệu cho đến mấy tỷ đồng để đầu tư vào một MV là yếu tố gây tò mò rất cao cho khán giả. Vì bản thân người xem rất muốn biết với số tiền "khủng" đó, ca sĩ sẽ làm nên một MV hoành tráng đến mức nào. 

Ngoài ra, cách công bố số tiền như thế này cũng phần nào giúp ca sĩ khẳng định sự hoạt động nghiêm túc và cả "chịu chơi". Điển hình cho thành công với cách này là Vy Oanh (2 tỷ đồng cho MV Đồng xanh, Fly), Nhật Thu (hơn 2 tỷ cho MV Lạc bước, Dù là lần cuối), Hoàng Hải (hơn 260 triệu đồng cho MV Hồ Gươm sáng sớm)...

Trong MV Fly, Vy Oanh đã chọn ekip toàn những người giỏi nhất. Bên cạnh đó, sự đầu tư còn nằm ở phần thiết kế rất nhiều khung sắt đưa máy móc xuống biển, hơn 2.000 bong bóng bên trong một kinh khí cầu, di chuyển nhiều loại xe như container, xe cóc, xe cẩu … và dàn xe chở diễn viên, chi phí ăn ở, di chuyển cho gần 200 người trong một tuần làm việc tại Phú Yên...

                                                                

                                                                

Di chuyển nhiều loại xe như container, xe cóc, xe cẩu… và dàn xe chở diễn viên, chi phí ăn ở, di chuyển cho gần 200 con người trong một tuần làm việc tại Phú Yên. Đây chính là những nguyên do khiến chi phí thực hiện MV "dội cao" và trở thành một trong những clip có mức đầu tư "khủng" nhất Vpop.

Chi một con số cực "khủng" để thực hiện MV Invincible - Sẽ mãi bên nhau, Hồ Ngọc Hà đã làm showbiz bất ngờ. Được thực hiện bởi một ê-kíp toàn những người nước ngoài, quay ngay chính tại trường quay ở Mỹ để đảm bảo mọi đạo cụ đều đạt chuẩn "hoàn hảo". Không những thế cô còn đưa xế "khủng" vào MV và khi sản phẩm ra mắt đã làm khán giả Việt trầm trồ, ngưỡng mộ.

Nhật Thu được biết đến nhờ thành công ở Sao Mai điểm hẹn 2008. Sau cuộc thi, cô được đánh giá là một trong những ca sĩ trẻ hát thành công các tác phẩm của nhạc sĩ Phú Quang. Tuy nhiên, cô ca sĩ nhỏ vẫn âm thầm tìm kiếm một cơ hội bứt phá để được làm mới mình. 

Năm 2011, Nhật Thu đã đầu tư 100.000 USD (hơn 2 tỷ đồng) cho 2 MV Lạc bước và Dù là lần cuối. Dù hai ca khúc được thực hiện theo kiểu một bộ phim ca nhạc với nội dung xoay quanh chuyện tình giữa cô gái ngoài hành tinh và một quốc vương, nên nó đã huy động một số lượng diễn viên quần chúng đông kỷ lục. 

                                                                 

Khán giả cũng bị choáng ngợp khi ê-kíp của Nhật Thu sử dụng một tòa lâu đài lộng lẫy làm nền cho MV. Điều gây chú ý hơn cả là ê-kíp thực hiện MV đã sử dụng máy quay Alex - loại máy chuyên dùng để thực hiện MV của những ngôi sao thế giới.

Hồ Gươm sáng sớm có thể xem là một trong những MV đầu tiên được đầu tư khá kỹ lưỡng đến từ các ca sĩ Hà Nội. Kết hợp với đạo diễn Triệu Quang Huy, Hoàng Hải đã đầu tư 13.000 USD (trên 260 triệu đồng) cho MV chào mừng 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. 

                                                                

Căn phòng được sử dụng trong MV trị giá đến 2 tỷ đồng vì có rất nhiều món đồ cổ. Ê-kíp thực hiện MV đã nhờ sự giúp đỡ của 24 cảnh sát khu vực và bảo vệ hiện trường dọn đường cho đoàn làm phim. Diễn viên quần chúng cũng thu hút hơn 100 người.

Mời người yêu diễn xuất

Ngoài thể hiện tình cảm và sự gắn bó, việc sao Việt mời người yêu đóng MV cũng là một cách thu hút sự quan tâm của dư luận rất hiệu quả. Nhiều tên tuổi đã áp dụng tốt cách thức này như Đông Nhi - Ông Cao Thắng, Ngô Kiến Huy - Khổng Tú Quỳnh, Văn Mai Hương - Lê Hiếu, Phương Vy...

Đôi tình nhân Đông Nhi và Ông Cao Thắng liên tục đóng MV Qua lại cho nhau.
Khổng Tú Quỳnh và Ngô Kiến Huy cũng thường xuyên kết hợp trong các MV như Yêu em, Quên một người.
Lê Hiếu làm khách mời diễn xuất cùng Văn Mai Hương trong MV Ngày chung đôi.

Khoe xế sang

Không hẳn là tài sản của bản thân, nhưng cách sao tiết lộ quay MV với siêu xe hoành tráng cũng giúp sản phẩm gây được chú ý nơi khán giả với tâm lý rất tò mò về độ xa xỉ, "chịu chơi" của sao. Thủy Tiên, Thu Thủy, Tuấn Hưng... đã áp dụng và thu được không ít thành công với trường hợp này.

Tuấn Hưng khoe chiếc siêu xe Lamborghini Aventador LP700-4 trong MV Hối hận trong anh.
Thủy Tiên khoe chiếc xe mui trần sang trọng trong MV mới nhất - Mãi thuộc về anh.
Trong MV Khẽ, Thu Thủy cũng gây chú ý khi quay các cảnh nhảy bên dàn siêu xe hoành tráng.
Theo Phunutoday

Thêm bình luận

Họ tên
Email
Nữ doanh nhân