Thứ Năm, Ngày 28 Tháng 3 Năm 2024

Gặp cô gái là 'gương mặt đại diện cho Festival Huế 2014'

Thứ Sáu, 21/02/2014 12:00
Không phải là cô gái quá nổi trội về ngoại hình nhưng Ái Hoa luôn toát lên vẻ đẹp mang mang đậm chất Huế, rất dịu dàng và đằm thắm.

Họ và tên: Thân Thị Ái Hoa

Sinh ngày: 10/5/1993

Hiện đang là sinh viên năm 2 ngành SP Mầm non, trường ĐH Sư phạm Huế

Sở thích: trải nghiệm và khám phá những điều mới mẻ trong cuộc sống, thích nấu ăn, nghe nhạc và đi chơi cùng bạn bè

Ước mơ: trở thành một giáo viên, sống có ích cho xã hội 

Từng vinh dự đoạt giải Hoa khôi áo dài cuộc thi Miss Đại học Huế 2012, năm nay, Ái Hoa được chọn làm gương mặt đại diện cho Festival Huế 2014. Hiện tại, những poster quảng cáo, giới thiệu cho chương trình lễ hội này đã được treo ở một số tuyến đường quan trọng tại thành phố Huế.

 

Ái Hoa cô bạn xinh xắn làm gương mặt đại diện cho Festival Huế 2014

Poster quảng bá Festival Huế 2014 có hình của Ái Hoa

Những ngày này đến Huế, bạn có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh một thiếu nữ tóc dài với trang phục áo dài, nón lá truyền thống và nụ cười vô cùng cuốn hút trên các poster quảng bá Festival Huế 2014. Cả hai cô gái trong bức hình đều là Ái Hoa - cô bạn xinh xắn đang theo học tại trường Đại học Sư phạm Huế.

Không chỉ sở hữu vẻ đẹp dịu dàng, yêu kiều của thiếu nữ tuổi xuân thì, Ái Hoa còn được biết đến nhiều bởi thành tích học tập tương đối ổn định ở những năm học cấp 3 và năm nhất Đại học. Chưa dừng lại ở đó, cô bạn này còn khá năng nổ khi tham gia vào không ít hoạt động, các chương trình nghệ thuật, lễ hội quảng bá văn hóa Huế như: Tuần lễ hưởng ứng ngày di sản (tháng 12/2012), tuần lễ tham gia biểu diễn Festival làng nghề Huế 2013,...

Cùng lắng nghe những chia sẻ thú vị của cô gái Huế xinh xắn, đáng yêu khi vinh dự được chọn làm gương mặt đại diện cho 1 lễ hội lớn mang tầm cỡ quốc gia nhé!

Cảm xúc của bạn thế nào khi trở thành gương mặt đại diện cho lễ hội Festival 2014?

Ngoài cảm giác vui sướng và tự hào thì mình cũng rất hãnh diện khi được tham gia vào công tác quảng bá cho một lễ hội lớn nhất ngay trên quê hương mình năm 2014 sắp tới.

Cô gái Huế xinh đẹp - Thân Thị Ái Hoa

Với vai trò là gương mặt đại diện cho lễ hội Festival năm tới thì nhiệm vụ chính của bạn là gì?

Trong giai đoạn gấp rút chuẩn bị cho lễ hội Fesstival Huế 2014, mình phải luôn trau dồi kiến thức về văn hóa du lịch của vùng đất quê hương, tìm hiểu thêm về lễ hội Festival 2014 để giới thiệu với bạn bè khắp nơi trên thế giới. Để làm được điều này, mình luôn cố gắng học thật tốt, sinh hoạt cộng đồng xã hội thật tốt và tự rèn luyện bản thân về nhiều mặt.

Bạn lo lắng hay hồi hộp gì với vai trò mới này không?

Trở thành hình ảnh đại diện cho một lễ hội mang tầm cỡ quốc gia, mình đã rất lo lắng và bỡ ngỡ. Nhưng mình nghĩ mình sẽ vượt qua được áp lực này để hoàn thành những công việc được giao một cách tốt nhất.

Bạn có mong muốn điều gì khi được tham gia vào một lễ hội lớn như Festival Huế?

Tham gia vào Festival Huế lần này, mong muốn lớn nhất của mình là giúp bạn bè thế giới hiểu hơn về phong tục, những nét đẹp văn hóa của Huế nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung. Đồng thời, thông qua lễ hội này, mình cũng muốn khẳng định với mọi người rằng: Festival là một lễ hội văn hóa du lịch đặc thù, một sản phẩm độc đáo của Huế.

Điều gì khiến bạn tự hào nhất về quê hương của mình?

Huế là một xứ sở đẹp và đầy thơ mộng. Con người ở đây nổi tiếng với bản tính hiền lành, thân thiện và mến khách. Và đó cũng là những điều khiến mình tự hào về nơi mình sinh ra và lớn lên.

Người ta thường truyền tai nhau rằng, con gái Huế vốn lãng mạn và mộng mơ như chính xứ sở của mình. Bạn có bị ảnh hưởng bởi những đặc tính này?

Huế là một đất Kinh kỳ có ảnh hưởng rất sâu đậm các phong tục tập quán về Công Dung Ngôn Hạnh, chính vì thế, ai từng tiếp xúc với con gái Huế đều thấy được sự từ tốn, dịu dàng. Bên cạnh đó, vẻ đẹp thơ mộng của sông núi đã ít nhiều tác động đến tính cách của con người nơi đây. Đặc tính sống này lại được truyền từ đời này sang đời khác và đến mình, đến thế hệ của mình cũng phần nào chịu ảnh hưởng. Có lẽ là từ bà, từ mẹ và nhiều thế hệ con gái Huế đi trước.

Cảm giác của bạn thế nào khi đi ngang qua những con đường có dán poster Festival 2014 có hình của bạn?

Khi đi ngang qua những con đường có dán poster Festival 2014 có hình của mình, mình cảm sung sướng, tự hào và hạnh phúc. Điều mình cảm nhận được là mình đã, đang góp 1 phần nhỏ bé vào việc quảng bá cho nền văn hóa quê hương được đến gần hơn với người dân cả nước và bạn bè thế giới.

Dự định trong sắp tới của bạn là gì?

Vì mình đang là sinh viên nên nhiệm vụ quan trọng nhất đối với mình là học tập để hoàn thành thật tốt cho đến khi tốt nghiệp, ra trường. Bên cạnh đó, mình sẽ cố gắng hết sức để làm tròn vai trò gương mặt đại diện cho Festival Huế.

Cám ơn bạn vì những chia sẻ thú vị vừa rồi. Chúc bạn ngày càng xinh đẹp và thành công hơn nữa trong cuộc sống!

Cùng xem thêm một vài hình ảnh của cô bạn xinh xắn, vinh dự trở thành gương mặt đại diện cho lễ hội Festival Huế 2014 nhé!

 

Ảnh: NVCC

Theo hue.gov.vn

Thêm bình luận

Họ tên
Email
Nữ doanh nhân