Ngày nay, chẳng có gì lạ khi bạn bắt gặp hình ảnh những nhóm người ngồi tụ tập với nhau trong nhà hàng hay quán bar, nhưng chẳng hề nói chuyện gì mà chỉ dán mắt vào màn hình của chiếc smartphones
Đã có những nghiên cứu cho thấy việc sử dụng điện thoại đang dần trở thành một phản ứng dây chuyền giống như bạn ngáp ngủ. Khi một người trong nhóm lôi điện thoại ra kiểm tra, lập tức những người khác cũng thò tay vào túi để tìm chiếc điện thoại của mình.
Mới đây, hãng bia Guinness của Ai-len đã tung ra một quảng cáo mới, với hình ảnh những chiếc di động được xếp chồng lên nhau, đặt trên một chiếc bàn trong quán bar.
Thông điệp được ghi trên poster quảng cáo của Guinness: Enjoy responsibly. Phones down, please. (Tạm dịch: Uống có ý thức. Không cầm di động).
Guinness muốn nhận mạnh, bạn hãy đặt chiếc smartphone của mình sang một bên và uống với bạn bè mình vài cốc bia. Tất nhiên, gặp trực tiếp, mặt đối mặt chứ không phải qua màn hình di động.
Quảng cáo mới của hãng bia Guinness với thông điệp "Làm ơn bỏ điện thoại của bạn xuống"
Cách đây không lâu, video I forgot my phone của đạo diễn Miles Crawford kể câu chuyện một cô gái chỉ vì không có điện thoại mà hoàn toàn lạc lọc giữa tất cả mọi người, kể cả với bạn trai. Video được đăng tải những ngày gần đây đã thu hút hơn 36 triệu lượt xem trên YouTube..
Chỉ kéo dài 2 phút nhưng đoạn video cũng đủ khiến người xem nhận ra mình đã vô tình đánh mất sự gần gũi với nhau chỉ vì công nghệ hiện đại như thế nào.