Chủ Nhật, Ngày 22 Tháng 12 Năm 2024

130.000 đồng/chiếc quần jean 2 hiệu Prada, Mango

Chủ Nhật, 09/03/2014 12:00
Gắn mác cùng lúc 2 thương hiệu đình đám là Mango & Prada trên một chiếc quần jean nhưng giá bán chỉ 130.000 đồng là điển hình cho đồ nhái hàng hiệu của Trung Quốc.

Túi Gucci, Louis Vuiton, Channel giá từ 80.000 đồng, quần áo với mác Prada, Burberry 100.000 đồng trở lên… là những món “hàng hiệu” có xuất xứ Trung Quốc được bán tràn lan. Những hàng hóa bị làm nhái nhiều nhất là quần áo, túi xách và giày dép. Trên cùng một sản phẩm, thậm chí còn có 2 thương hiệu được gắn lên.


Quần jean hiệu A/X giá bán chưa đến 200.000 đồng.

“Mình mua quần bò ở chợ Nhà Xanh, giá chỉ 130.000 đồng mà được đính cả 2 mác Prada và Mango. Là hàng nhái, nhưng nhái thương hiệu theo kiểu như thế này đúng là chỉ có ở hàng Trung Quốc”, Thu Thủy, sinh viên đại học Sư phạm Hà Nội mua sắm tại đây cho biết

Cũng như nhiều chợ khác ở thủ đô như Đồng Xuân, Ngã Tư Sở, chợ Nhà Xanh… ngập tràn các mặt hàng quần áo, giày dép, túi xách và đồ phụ kiện nhập từ Trung Quốc. Điểm chung của những món “hàng hiệu” này là giá cực rẻ. Chẳng hạn, một chiếc quần jean hay áo thun gắn mác những thương hiệu như Prada, Zara, Mango được bán với giá 50.000-200.000 đồng, túi xách hiệu Hermes, Louis Vuiton, Channel, Michael Kors khoảng 80.000-250.000 đồng. Thậm chí, chiếc kính hiệu Fendi, Dior hàng xịn giá gốc rẻ nhất cũng tiền triệu, thì ở chợ này, hàng nhái với đầy đủ mác giấy, thông số kỹ thuật, giá chỉ 35.000 đồng. Ngoài ra, các thương hiệu nổi tiếng như Gucci, Channel bị gắn vô tội vạ lên sản phẩm.


Một chiếc túi Michael Kors hàng xịn có giá dao động 4-8 triệu đồng, nhưng hàng nhái tại chợ chỉ khoảng hơn 100.000 đồng.

Người có một chút kiến thức về hàng hiệu sẽ không khỏi buồn cười với khẩu trang có nhãn Gucci được bán ồ ạt với giá chỉ 3.000-5.000 đồng/chiếc. Không những được bán ở chợ, các sản phẩm hàng hiệu nhái còn được bán nhiều ở shop thời trang dọc phố Cầu Giấy, Quán Thánh… với mức giá đắt hơn ở chợ sinh viên do đường kim mũi chỉ chỉn chu hơn.

Một chủ buôn tại chợ Nhà Xanh cho hay, chị phải thường xuyên cập nhật mẫu mà giới trẻ yêu thích, đặt hàng và mặc cả để khi hàng về, có thể bán với mức giá phù hợp cho các bạn sinh viên. Những hàng dư, tồn đọng mẫu cũ chị phải mang ra thanh lý với giá rẻ, vì để đống hàng càng nhanh hỏng mà không thu được vốn. “Khách hàng chủ yếu là sinh viên nên yếu tố đặt lên hàng đầu là giá rẻ, kiểu dáng đẹp. Còn nhái thương hiệu hay không thì có mấy người để ý đâu”, chị này tiết lộ.


Nhiều thương hiệu lớn bị làm nhái một cách bi hài. Khẩu trang Gucci giá 5.000 đồng.

Có thể cùng một mẫu túi, cùng một cửa hàng nhưng có tới 3, 4 mức giá khác nhau. Có chiếc chỉ 60.000 – 80.000 đồng, nhưng có chiếc lại lên đến vài trăm nhìn đồng hoặc 1- 2 triệu đồng, tuỳ thuộc vào túi tiền của khách hàng. Túi càng đắt thì chất liệu đẹp hơn và độ bền cao hơn, với hoa văn, họa tiết sắc nét hơn.

Với những vị khách ít nhiều biết về hàng hiệu, những sản phẩm nhái bày bán tràn lan không chỉ thô kệch về đường kim mũi chỉ, chất liệu, mà tính ra còn đắt hơn cả hàng hiệu thật. “Một chiếc quần xịn của Zara, vào mùa sale khủng nhất là 20 USD, về Việt Nam khoảng 600.000-700.000 đồng nhưng mặc cực thích vì chất mềm lại mát, đứng dáng, mặc sà sã không vấn đề gì. Trong khi quần Zara nhái mua ở chợ, giá cũng tròm trèm 200.000 đồng, nhưng chỉ cần mặc một mùa, thậm chí vài lần là biết ngay chất lượng”, chị Lan – kinh doanh dịch vụ đặt hàng quốc tế cho biết.

Nhưng vì đâu những sản phẩm giá “bèo” nhái hàng hiệu vẫn hút khách? Thùy Trang, sinh viên đại học Ngoại thương cho hay, những chiếc túi xịn của chính những thương hiệu ấy không phải ai cũng mua được vì giá từ vài triệu lên tới vài trăm triệu. Vì vậy, thay vì mua một chiếc túi đắt tiền khách hàng có thể ra các khu chợ sinh viên và chọn nhiều chiếc túi nhái nhưng giá rẻ để có thể dễ dàng kết hợp trang phục của mình.

Theo Zing

Thêm bình luận

Họ tên
Email
Nữ doanh nhân