Thứ Sáu, Ngày 19 Tháng 4 Năm 2024

4 lý do để chọn Hội An làm điểm du xuân 2018

Thứ Năm, 18/01/2018 12:38
Bạn đã chọn cho mình địa điểm nào làm điểm đến để mở đầu cho trang sách du lịch 2018 của mình chưa? Với những lý do dưới đây thì Hội An thực sự là một điểm đến bạn nên lựa chọn để có chuyến du xuân 2018 đấy!

Những lễ hội sắc màu

Lý do đầu tiên khiến du khách nên xem xét để lựa chọn Hội An làm điểm du lịch 2018 là những lễ hội chào xuân đầy sắc màu ở nơi đây. Hội An được biết đến là khu phố cổ, ít nhiều lưu giữ được những sắc màu cổ kính của dân tộc. Những lễ hội ở đây cũng khiến du khách thêm yêu quý hơn màu sắc của truyền thống dân tộc.

Từ ngày 27 - 28/1/2018 Hội An sẽ tổ chức ngày hội cây quất cảnh Cẩm Hà lần thứ 3. Tại đây sẽ được bài trí khá nhiều những cây quất khác nhau, đây là loại cây thường được người dân miền Trung trưng ở nhà vào dịp Tết nguyên đán. Từ ngày 3 - 24/2/2018, Hội An sẽ tổ chức các lễ hội ở khu phố cổ để chào đón Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018 với nhiều hoạt động như treo đèn lồng rực rỡ, thả hoa đăng, múa lân linh đình...

Đến với Hội An dịp Tết nguyên đán, bạn thực sự sẽ có được những trải nghiệm đáng nhớ với đủ đầy những cung bậc cảm xúc về một cái tết truyền thống của dân tộc.

Nằm giữa 2 di sản văn hóa thế giới

Nếu thời gian thong thả, bạn có thể dành trọn 1 tuần để thực hiện tour du lịch đến những điểm hot nhất miền trung gồm Hội An – thánh địa Mỹ Sơn – Huế. Chọn Hội An làm điểm du xuân 2018 quả thực là hợp lý vì ở nơi đây, bạn có thể dễ dàng di chuyển đến 2 di sản văn hóa thế giới khác là kinh thành Huế và thánh địa Mỹ Sơn.

Kinh thành Huế mang trong mình vẻ đẹp của một mốc son lịch sử dân tộc. Đây là nơi đóng đô của nhà Nguyễn. Chính vì thế, đến với nơi này, bạn vừa được du xuân 2018 tại thành phố Huế mộng mơ, trầm bổng trong khúc nhạc cung đình, lại vừa như được sống lại thời khắc lịch sử của dân tộc, tìm hiểu rõ hơn về những gì đã xảy ra trên mảnh đất hình chữ S.

Cùng với phố cổ Hội An, từ năm 1999, thánh địa Mỹ Sơn cũng đã được UNESCO vinh danh trở thành di sản văn hóa thế giới. Nơi đây lại mang trong mình một vẻ đẹp trầm mặc của thời gian. Nghệ thuật kiến trúc của nơi đây là điểm đặc biệt khiến bao du khách ngỡ ngàng. Nét kiến trúc vừa tạo nên những sắc màu bí ẩn, vừa có chút gì đó đầy mê hoặc khiến bất kỳ ai cũng muốn một lần đến nơi đây để khám phá về lịch sử triều đại Chăm Pa.

Ảnh 6: stangebye

Ẩm thực hút hồn du khách

Ẩm thực Hội An chính là một trong những yếu tố đã khiến Hội An chiếm trọn cảm tình của bất kỳ du khách nào khi đến với vùng đất phố cổ này. Nhắc đến Hội An, người ta không chỉ nhắc đến những dãy nhà cổ sơn vàng hai bên đường, dòng sông Hoài gây “thương nhớ”, những chiếc lồng đèn đầy sắc màu, mà còn nhắc đến những món ăn như cao lầu, bánh mì ngon nhất thế giới, cơm gà, hến xào, bánh tráng đập, chè bắp…

Những món ăn trong nền ẩm thực Hội An xuất phát từ những món ăn thi vị đời thường nhất của người dân miền Trung nói riêng và người dân Việt Nam nói chung. Tô cao lầu đầy mê hoặc với những miếng bánh giòn tan, thịt xíu được tẩm ướp đậm đà, sợi cao lầu được chế biến công phu, đặc trưng riêng chỉ Hội An mới có, đã khiến cho thực khách dù “khó tính nhất” cũng phải khen ngon.

Khi bạn đến Hội An, cũng đừng quên thử món bánh mì “ngon nhất thế giới”. Dù cũng là bánh mì, thịt, chả, trứng, rau sống, bơ, pate, nhưng dường như với cái tâm của người bán hàng thì nó lại trở thành món ăn đường phố đầy cuốn hút. Đi một đoạn đến ven sông, bạn có thể ghé vào bất kỳ hàng quán nào đó để thưởng thức một đĩa hến xào ăn với bánh tráng nướng giòn, và một ly chè bắp thơm “nức mũi”.

Hội An lọt top 25 điểm đến tốt nhất thế giới 2017

Năm 2017 vừa qua, Hội An đã được trang du lịch TripAdvisor bình chọn vào danh sách 25 điểm đến tốt nhất thế giới dựa trên những đánh giá khách quan nhất, trong đó Hội An xếp thứ 13. Chính vẻ đẹp cổ kính, sự giản dị của con người nơi đây đã giúp Hội An trở thành nét đẹp của Việt Nam trong mắt du khách nước ngoài.

Vẻ đẹp của Hội An như một người phụ nữ thay đổi theo các buổi trong ngày. Buổi sáng, Hội An cổ điển, tươi tắn và năng động như người phụ nữ châu Âu những năm 80, không quá hiện đại, lại được mắt người nhìn. Đến tối, Hội An lại như người phụ nữ tuổi trung niên, trầm mặc, nhưng luôn nổi bật trong mắt người du khách bởi những ánh đèn lồng lung linh trên mặt sông Hoài chạy dọc Hội An.

Dù đã đến Hội An bao nhiêu lần, nhưng mỗi lần đến đây là một lần bạn được cảm nhận nét đẹp khác nhau của khu phố cổ. Có khi tươi vui, có khi lại thanh tao, trầm bổng, có lúc nhộn nhịp, cũng có lúc tĩnh lặng đến lạ thường. Vì những nét đẹp đó, mà bất kể du khách dù ở trong hay ngoài nước đều muốn chọn Hội An làm điểm du xuân 2018!

Thêm bình luận

Họ tên
Email
Nữ doanh nhân