“Listing” là thuật ngữ chuyên dụng trong giới bất động sản để mô tả một giai đoạn trong qui trình môi giới, đây là đòn bẩy quan trọng nhất của qui trình bán nhà nhằm đưa sản phẩm ra thị trường tiềm năng bằng các phương pháp marketing, truyền thông hoặc các công cụ hiệu quả khác. Listing sản phẩm là một nghệ thuật đòi hỏi sự sáng tạo, bài bản.
Cô nàng chuyên gia môi giới xinh đẹp và quyến rũ Senada Azdem, giám đốc sản phẩm cao cấp thuộc công ty bất động sản Douglas Elliman, Mỹ , đã từng làm việc với vô số khách hàng thuộc tầng lớp đại gia. Bí quyết bán hàng then chốt mà cô đúc kết ra được là: Muốn hút khách hàng, phải hút đàn ông giàu có.
Đành rằng các đôi vợ chồng giàu có thường ra quyết định cùng nhau, và các chị em thường đóng vai trò khá quan trọng trong việc quyết định hợp đồng, nhưng để "lôi kéo" các quý ông giàu có tới tận nơi để tham dự các buổi chiêu đãi, xem nhà là việc rất khó.
Senada cho biết: "Đàn ông không hứng thú với mấy hoạt động này lắm". Chính vì vậy, nữ chuyên gia môi giới nhà đất tài ba này đã tiết lộ những bí mật được kiểm nghiệm qua thời gian để thu hút các quý ông giàu có đi mua biệt thự. Phải nói, cô rất "hiểu" các đại gia nam.
Tiệc tùng linh đình
Ai cũng thích tham gia những buổi tiệc vui vẻ và chất lượng, nhất là người ở Bắc Cali. Và chính Senada là một trong những người tổ chức khéo nhất. Các buổi tiệc thường diễn ra tại những biệt thự cao cấp nhất, với tháp sâm-panh, đội ngũ phục vụ tốt nhất cùng màn biểu diễn của các nhạc sĩ nổi tiếng.
Ngôi sao quần vợt Venus và Serena Williams cũng từng là hai trong số những người nổi tiếng xuất hiện tại tiệc do Senada tổ chức. Senada tiết lộ kinh nghiệm: "Tất cả là để gây dựng mối quan hệ lâu dài. Tiệc tùng không khiến người ta mua nhà luôn, nhưng sẽ giúp tôi giữ liên lạc được với họ - những người có thể mua nhà trong vòng ba hay năm năm tới."
Khoe siêu xe
Đấng mày râu rất thích những món đồ chơi bốn bánh này. Senada thường liên kết với các đại lý Ferrari hay Lamborghini để tổ chức các sự kiện triển lãm siêu xe tại các buổi listing biệt thự. Có một ngôi biệt thự từng được cô "trang bị" cả Rolls Royce Phantom nhằm hút khách.
Lênh đênh du thuyền
Rất nhiều lần Seneda listing bằng du thuyền. Cô không ngại ngần bắt tay với các công ty du thuyền để khách hàng có thể thưởng thức đồ uống trên mạn thuyền lộng gió sau khi tham quan căn biệt thự. Cô còn nảy ra ý tưởng làm các tour du lịch trên du thuyền tại những biệt thự bên sông hay biển. Senada nói: "Góc nhìn tòa biệt thự từ trên mặt nước sẽ hoàn toàn khác biệt".
Không thể thiếu... chân dài
Mua bán bất động sản cũng có sự xúc tác của các "chân dài". Senada thậm chí còn listing bằng cách tổ chức cuộc thi bikini Hawaiian Tropic, khách mời là các bên mua bán bất động sản. Senada nói: "Đây không phải là những cuộc thi nghiêm túc mà chỉ là một dịp vui để mọi người quây quần lại với nhau".
Lời khuyên sáng suốt
Nghe có vẻ không hấp dẫn bằng chân dài với bikini, nhưng đại gia nào cũng thích những ý tưởng đầu tư thông minh. Thỉnh thoảng Senada lại mời những nhà kinh tế hàng đầu như Nouriel Roubini đến, tổ chức những buổi trò chuyện ngắn giữa họ và các khách hàng ngay tại biệt thự. Seneda nói: "Người ta muốn những suy nghĩ sáng suốt nhất về thị trường ngày nay mà."