Thứ Bảy, Ngày 20 Tháng 4 Năm 2024

Cú “chạm mốc tiền tỷ” ngoạn mục của ca khúc nhạc phim 2013

Thứ Sáu, 10/01/2014 09:15
Tuy 2013 là năm “không có gì để nói” về phim Việt, nhưng lại là năm đánh dấu những ấn tượng bất ngờ từ các ca khúc trong phim. Ca khúc “Yêu mình anh” của phim “Mùa hè lạnh” từng bứt phá để tranh giành tiền tỷ tại sân chơi Bài hát yêu thích.

 Ca khúc “Yêu mình anh”- sáng tác Dada, biểu diễn Thu Minh

 

“Yêu mình anh” là sáng tác đầu tay của nhà sản xuất Dada, ca khúc được thu âm cho bộ phim “Mùa hè lạnh” của đạo diễn Ngô Quang Hải. Trong khi bộ phim “Mùa hè lạnh” vừa ra rạp đã bị chê tả tơi, ca khúc “Yêu mình anh” lại có được lối đi riêng, đầy bứt phá.

“Yêu mình anh” với phần trình diễn của ca sỹ Thu Minh đã tách ra khỏi bộ phim để có đời sống độc lập. “Yêu mình anh” không chỉ trở thành “hit” của Thu Minh, còn trở thành ca khúc được đông đảo khán giả yêu thích, bình chọn khi tham gia chương trình “Bài hát yêu thích” 2013.

Chính “Yêu mình anh” đã trở thành đối thủ nặng ký nhất của “Chiếc vòng cầu hôn” để cạnh tranh giải thưởng “Ca khúc của năm” với tiền thưởng bạc tỷ tại Liveshow “Bài hát yêu thích” năm 2013.
 

Ca khúc “Cứ thế mà đi”- sáng tác Thanh Bùi, biểu diễn Thu Minh

 

Thu Minh ngày càng đắt giá. Sau khi có học trò đăng quang quán quân tại Giọng hát Việt 2012, Thu Minh không chỉ đắt sô với âm nhạc, cô còn được các đạo diễn ưu ái, mời gọi tham gia hát cho các ca khúc trong phim. Với bộ phim “Mùa hè lạnh”, đạo diễn Ngô Quang Hải đã mời bằng được Thu Minh. Đạo diễn từng tiết lộ thêm, anh và Thu Minh đã có thời gian là bạn học của nhau (trong khóa học tiếng Anh).

 

Năm 2013, Thu Minh tham gia thu âm ca khúc “Cứ thế mà đi”- một sáng tác của Thanh Bùi và được lựa chọn là ca khúc chủ đề của bộ phim “Âm mưu giày gót nhọn”. Ngay sau khi phim ra mắt, ca khúc “Cứ thế mà đi” lập tức có được sức hút riêng, được nhiều khán giả trẻ yêu mến. Thu Minh đã trình diễn ca khúc nhạc phim “Cứ thế mà đi” trong nhiều sô diễn âm nhạc của mình năm 2013.
 
 

Sắc màu- Phạm Anh Khoa (Lửa Phật)

 

Ca khúc “Sắc màu” của nhạc sỹ Trần Tiến được Dustin Nguyễn chọn làm ca khúc cho bộ phim “Lửa phật”. “Sắc màu” được phối lại theo phong cách rock với sự trình diễn của Phạm Anh Khoa đã lập tức “gây bão” trên các diễn đàn âm nhạc. “Sắc màu” ngay sau đó cũng được Phạm Anh Khoa trình diễn tại chương trình “Bài hát yêu thích”. Ca khúc này cũng trở thành “hit” cùng với PAK band tại Rock Storm.

Vượt qua “Lửa Phật”, “Sắc màu” khẳng định bản lĩnh của một tác phẩm nghệ thuật đích thực, được thời gian thẩm định để khẳng định chỗ đứng vững vàng trong lòng khán giả. Điều đó, “Lửa Phật” không thể có được. Bộ phim bị chê là “nỗi thất vọng mang tên Dustin Nguyễn” trong năm 2013.
 
 
 
 
Hào Hoa
Theo dantri.com.vn

Thêm bình luận

Họ tên
Email
Nữ doanh nhân