Thứ Bảy, Ngày 4 Tháng 5 Năm 2024

Ngắm những tuyệt phẩm của Speake-Marin năm 2014

Thứ Sáu, 02/05/2014 12:00
Tại thành phố Basel (Thụy Sỹ ) vừa diễn ra triển lãm trang sức đồng hồ cao cấp lớn nhất thế giới mang tên Baselworld. Hãy xem năm nay Mr. Speake-Marin đem đến những gì mới cho các quý ông?

Đến hẹn lại lên, vào cuối tháng Ba đầu tháng Tư hàng năm tại thành phố Basel của Thụy Sỹ lại diễn ra một sự kiện long trọng, triển lãm trang sức đồng hồ cao cấp lớn nhất thế giới mang tên Baselworld. Tại triển lãm đặc biệt này khách thăm quan thỏa sức chiêm ngưỡng những mẫu đồng hồ mới nhất của các hãng thương mại nổi tiếng như Patek Philippe, Breguet, Rolex…và Baselworld cũng là nơi mà các thương hiệu dành cho Connoisseur như Speake Marin, De Bethune hay H.Moser & Cie gặp mặt các khách hàng của họ... 

 

Hãy xem năm nay Mr. Speake-Marin đem đến những gì mới cho các quýông?

 

MAGISTER

 

Speake-Marin nổi tiếng với những chiếc đồng hồ nghệ thuật, nhưng ít ai biết rằng ông là bậc thầy về đồng hồ Tourbillon.Trong 20 năm , ông đã chế tác hàng trăm chiếc đồng hồ Tourbillon cho giới sưu tập trong đó có những tên tuổi như thủ tướng Nga Medvedev và Quốc Vương Malaysia. 

Ông Speake Marin và Quốc vương Malaysia đang trao đổi ý tưởng về chiếc đồng hồ đặt hàng đặc biệt tại Baselworld.

 

Mẫu đồng hồ Tourbillon mới nhất mang tên Magister theo tiếng Latin, dịch sang tiếng Anh là “master”. Chiếc Magister mang vẻ đẹp thanh lịch của tông mầu trắng thuần khiết, trên đó nổi bật lên những chiếc kim xanh và bộ máy cơ khí Tourbillon mang biểu tượng Speake-Marin. Để cơ chế Tourbillon phô diễn được vẻ đẹp cả mặt trước và sau, Speake-Marin đã thu gọn rotor (quả văng) để nó không che lấp tourbillon, một bước tiến mới trong nghệ thuật chế tác Tourbillon. Chiếc micro rotor này được chế tạo bằng kim loại quí nhất thế giới-bạch kim, không chỉ mang lại vẻ sang trọng cho đồng hồ mà còn giúp việc nạp năng lượng nhanh gấp vài ba lần các loại rotor khác. Chiếc đồng hồ này hoàn toàn xứng đáng với cái tên “bậc thầy”.

 

BORN WATCH DRAGON

 

“Born Watch Dragon” nằm trong bộ sưu tập những chiếc đồng hồ nghệ thuật độc bản của Speake Marin-“ông vua của mặt số đồng hồ”, mỗi chiếc đồng hồ “bespoke” này đều được đặt hàng và lên ý tưởng riêng, chế tác theo ý đồ của chủ nhân. Mặt số của chiếc “Born Watch Dragon” điêu khắc thủ công tinh xảo hình rồng cuộn mình nắm giữ một viên ngọc. Mặt sau của chiếc đồng hồ là bầu trời đêm bằng sapphire xanh với chòm sao thể hiện cung hoàng đạo của chủ nhân chiếc đồng hồ, chòm sao này chế tác từ vàng trắng và kim cương. Hé lộ giá bán của chiếc đồng hồ này là 130 000 USD.

FACE TO FACE

 

 

Hãy xem năm nay Mr. Speake-Marin đem đến những gì mới cho các quý

 

Chiếc “Face to Face”-hãy đối mặt với cái chết. Chiếc đồng hồ với mặt số gồm hai hộp sọ đối xứng, được điêu khắc thủ công và sử dụng kỹ thuật xử lý hóa học tạo ra hiệu ứng đặc biệt. Một hình ảnh có phần ghê rợn: đầu lâu-biểu tượng của chết chóc, nhưng ý nghĩa sâu xa của nó lại là sự bất tử, cái chết chỉ là sự khởi đầu mới-một trạm luân hồi sinh tử. Đeo chiếc đồng hồ này trên cổ tay chính là một cách nhắc nhở thời gian là hữu hạn ta nên biết trân trọng từng khoảnh khắc.

 

 VELSHEDA

 

 

Speake Marin Velsheda được đặt tên theo chiếc du thuyền nổi tiếng “J Class” Velsheda trong những năm 1930, một biểu tượng của Hoàng gia Anh, đã giành rất nhiều chiến thắng tại những giải đua thuyền buồm danh giá và hiện tại vẫn đang tiếp tục các cuộc đua. Điểm đặc biệt của Velsheda là chỉ có một chiếc kim làm nhiêm vụ chỉ giờ và phút. Chiếc kim dây nằm chính giữa được cách điệu theo biểu tượng của Speake-Marin. Velsheda mang trong mình tinh thần của một quí ngài phong trần, tự do, phóng khoáng nhưng luôn tiến về phía trước với hướng đi đúng đắn như có một la bàn thần kỳ chỉ lối.

 

SPIRIT COLLECTION

 

Bộ sưu tập SPIRIT với phương ngôn “Fight, Love & Persevere" dành cho Không quân và Hải quân Hoàng gia Anh. Câu phương ngôn được điêu khắc trên thân vỏ với ngụ ý sâu sắc tới chủ nhân rằng: “hãy sống, chiến đấu và yêu hết mình-đừng bao giờ từ bỏ ước mơ”.

 

Thân vỏ được chế tác từ Titanium nguyên khối cấp độ 5, một chất liệu đặc biệt nhẹ và siêu bền dùng trong chế tạo tàu vũ trụ. Mặt số dạ quang siêu sáng nổi bật với hiệu ứng 3D, một kỳ công chế tác. Dưới đây là 2 mẫu đồng hồ mới nhất trong bộ sưu tập Spirit:

 


SEAFIRE - mẫu đồng hồ Chronograph đầu tiên của Speake Marin, lấy cảm hứng từ mẫu máy bay hiện đại đầu tiên của Hải quân hoàng gia Anh vào năm 1942. Chiếc đồng hồ này có các tính năng: tính giờ Chronograph, lịch ngày, kim giây biểu tượng Speake-Marin.

 

WING COMMANDER


 Lấy cảm hứng từ không quân Hoàng Gia Anh Quốc. Chiếc đồng hồ này có các tính năng: lịch ngày, bộ đo năng lượng dự trữ.

 

TRIAD STEEL

 

 

 

Mechanical Art-Nghệ thuật cơ khí là bộ sưu tập đặc biệt của Speake-Marin. Bản thân bộ máy đồng hồ luôn là một vật phẩm cơ khí kỳ diệu, nhưng thể hiện nó như một tác phẩm nghệ thuật thì chỉ có Speake-Marin. TRIAD là model đầu tiên trong bộ sưu tập này được Speake Marin giới thiệu lần đầu tiên tại Baselworld 2013 với phiên bản vàng hồng nguyên khối, năm nay phiên bản TRIAD STEEL được chế tác dành riêng cho những người yêu thích vẻ đẹp đơn giản. Mặt số với 3 bộ kim xanh “Foudation” cùng với những bánh răng hoạt động độc lập như một tác phẩm nghệ thuật, biểu thị cùng một khoảng thời gian, kỹ thuật này đòi hỏi sự phân bổ lực tuyệt đối chính xác và một thiết kế hoàn hảo.

 

“3 notes 1 meaning” slogan của chiếc TRIAD phải chăng mang ý nghĩa sự hoà hợp của nghệ thuật, cơ khí và con người trong chiếc đồng hồ, hay là sự hoà hợp của các yếu tố trong cuộc sống của một người đàn ông: gia đình, sự nghiệp và chính bản thân.

Nguồn Dân trí

Thêm bình luận

Họ tên
Email
Nữ doanh nhân