Thứ Sáu, Ngày 29 Tháng 3 Năm 2024

Xuất hiện "Tuyệt Tình Cốc" đẹp mê hồn ở Đà Lạt

Thứ Bảy, 24/02/2018 04:23
Dù đường khá khó tìm và khó đi nhưng màu xanh ngọc bích trong veo của Tuyệt Tình Cốc Đà Lạt vẫn thu hút rất nhiều bạn trẻ tìm đến chụp ảnh check-in.

Tuyệt Tình Cốc Đà Lạt thực chất là một mỏ đá hoa cương bị bỏ hoang nằm ở thôn Suối Cạn, xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng. Sau thời gian không khai thác, cùng với mưa và các mạch nước ngầm đã tạo nên một hồ nước có màu xanh ngọc bích này.

Ảnh: Thành Đạt

Xung quanh hồ nước là những vách đá nhiều màu sắc cao sừng sững. Màu xanh ngọc đặc biệt của nước ở đây chính là điều khiến cho mọi người có cảm giác như đang lạc trong một “tuyệt tình cốc” đẹp mê hồn.

Tết này, rất nhiều bạn trẻ tìm đến Tuyệt Tình Cốc Đà Lạt để tham quan. Đường đến đây khá khó tìm và gập ghềnh khó đi, vì vậy, các bạn hãy tìm hiểu thật kỹ địa hình trước khi tới đây nhé.

Đoạn đường này rất phù hợp với các bạn trẻ ưa khám phá, đi trek. Tuy nhiên, khi đến địa điểm này bạn nên lưu ý, chọn loại xe phù hợp, xe máy nên chọn xe số, xe phân khối lớn, xe ôtô gầm cao, máy khỏe.

Ảnh: Hanh My Tran

Xuất phát từ chợ Đà Lạt, bạn chạy xe khoảng 22km theo DT722 để đến Làng Cù Lần. Đến cổng Làng Cù Lần đi lên thêm 400m sẽ thấy một dốc đá lên núi phía bên tay trái. Bạn rẽ vào đây và tiếp tục đi khoảng 4km đường lên núi rồi hỏi người dân đường lên hồ đá của mỏ đá Bảy Tài.

Tuy nhiên đoạn đường lên núi khá xấu và khó đi, nhiều đá tảng, bạn nên sử dụng xe số di chuyển là tiện lợi và ít rủi ro nhất, xe ga gầm thấp sẽ dễ gây tai nạn. Ở đây cũng không có dịch vụ nào nên các bạn hãy chuẩn bị trước đồ ăn, nước uống nhé. Lưu ý là khi ăn uống xong, các bạn hãy dọn dẹp sạch sẽ, không xả rác bừa bãi, tránh gây mất mỹ quan cho một địa điểm đẹp.

Ảnh: @kha__hoang

Một điều cực kỳ quan trọng phải nhớ nữa đó là dù nước ở đây rất trong xanh và đẹp mê hồn, bạn cũng không được xuống tắm dù bơi giỏi thế nào, để tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc.

Ảnh: @miia.ph

Ảnh: @thaothao08

Quá chán với những kiểu chụp ảnh buồn tẻ, cô gái này mang
Vượt lên trên mọi quy chuẩn về cái đẹp, cô gái này đã đi khắp nơi trên thế giới và chụp những tấm hình vui nhộn với chiếc cằm của mình.