Thứ Sáu, Ngày 19 Tháng 4 Năm 2024

Đến Sài Gòn, ghé ngay ngôi chùa Bửu Long cầu may đầu năm 2018

Thứ Tư, 14/02/2018 05:18
Nếu bạn muốn tìm cho mình một ngôi chùa ngay tại Sài Gòn với kiểu kiến trúc độc lạ chưa từng thấy tại Việt Nam và cầu mong sức khỏe, tình duyên, cho một năm 2018 tràn đầy sự tươi mới thì Bửu Long chính là ngôi chùa mà bạn khó có thể bỏ qua đấy!

Ảnh: meoowchann

Không cần đi đâu xa, ngay tại Sài Gòn cũng có một ngôi chùa vừa có kiến trúc độc lạ, lại vô cùng linh thiêng, được du khách trong và ngoài nước đến tham quan, chiêm ngưỡng và cầu mong cho một năm mới bình yên. Chùa Bửu Long – ngôi chùa nằm ở số 81 Nguyễn Xiển, phường Long Bình, quận 9, thành phố Hồ Chí Minh, điểm đến mà bạn khó có thể bỏ lỡ trong chuyến du lịch đầu năm này.

Ảnh: Nguyễn Đức

Để di chuyển đến chùa Bửu Long, bạn có thể đi bằng xe máy của mình, hoặc đến bến xe miền Đông và bắt cho mình chuyến xe buýt số 150. Tuy nhiên, nếu đi xe máy, bạn có thể đi thẳng vào trong chùa, còn đi xe buýt, bạn phải dừng ở đầu hẻm và đi bộ vào đến cổng chùa cách đó khoảng 2,2 km.

Ảnh: Minh Viet

Chùa bắt đầu xây dựng từ năm 1942 và đến năm 2007, chùa lại được trùng tu trở lại để trở nên chắc chắn, mới mẻ hơn. Từ trung tâm thành phố Hồ Chí Minh đến chùa vào khoảng 20 km, di chuyển trong vòng 30 phút bạn đã đến được một nơi sẽ khiến bản thân mình cảm thấy thực sự thoải mái và an yên đấy.

Ảnh: jolly.bu21

Kiến trúc của chùa Bửu Long là sự kết hợp giữa lối kiến trúc chùa Phật Giáo, Ấn Độ và mang vẻ đẹp tựa những ngôi chùa Thái Lan. Người dân ở đây thường gọi chùa Bửu Long là chùa Thái Lan cũng chính vì lý do như vậy. Từ xa, bạn đã có thể thấy lấp lo trên cao đỉnh tháp chuông chùa vàng rực rỡ, tựa như ánh hào quang soi sáng vạn vật, nổi bật giữa không gian quận 9 rộng lớn.

Ảnh: Depmu Amateur Photography

Nằm giữa một không gian xanh mát với bạt ngàn cây xanh, chùa Bửu Long tạo cho du khách những cảm giác yên bình nhất. Lối kiến trúc độc đáo của chùa Bửu Long còn được thể hiện qua từng hoa văn, biểu tượng được chạm khắc tỉ mỉ từ cổng chùa đến cấu trúc bên trong của ngôi chùa. Bước chân vào chùa, có thể bạn sẽ ngỡ ngàng vì nơi đây khiến bạn tưởng tượng rằng mình đang ở Thái Lan, Campuchia hay Myanmar vì lối kiến trúc độc đáo.

Ảnh: imduhy

Ảnh: thomasnguyen2310

Bên cạnh lối kiến trúc có phần tinh tế và đa sắc ấy, chùa Bửu Long vẫn mang trong mình một nét gì đó khá giản đơn. Chùa trồng rất nhiều loài hoa mộc mạc, bình dị khác nhau như hoa cúc dại, bông lau, hoa trinh nữ, những hồ sen hồng thanh tịnh và những đầm hoa sung vững chắc, đem lại sắc vẻ tươi mới cho ngôi chùa Bửu Long độc đáo của Sài Gòn này. 

Ảnh: jolly.bu21

Điểm nhấn của ngôi chùa Bửu Long phải kể đến vẻ đẹp thanh tịnh đến vô cùng của nơi đây. Dường như không chỉ bằng kiểu kiến trúc chùa chiền, mà còn là sự kết hợp của hồ nước màu xanh ngọc ở trước chùa, cũng làm tôn vinh thêm vẻ đẹp nơi thanh tịnh này. Mặt hồ trong lành, lại vô cùng dịu êm, như chiếc gương lớn soi bóng cả một ngôi chùa Bửu Long.

Ảnh: Hung Nguyen

Bước vào chùa bạn sẽ nghe được âm thanh vô cùng đặc trưng dường như ở chùa Bửu Long nó mới trở nên đặc sắc đến như vậy, đó là tiếng chuông gió. Chuông gió trên đỉnh tháp chùa Bửu Long khá nhiều, chỉ cần gió thoảng qua, chuông gió va vào nhau, tạo nên một âm thanh thức tỉnh lòng người, báo hiệu những điềm may mắn sẽ đến với bạn.

Ảnh: psydrphoto

Người du khách đến chùa Bửu Long không chỉ để tham quan, khám phá một trong những ngôi chùa điển hình của du lịch Sài Gòn nói riêng, du lịch Nam Bộ nói chung mà còn để tìm về một nơi yên bình. Chùa Bửu Long tạo cho du khách cảm giác an yên, giác ngộ khi nơi đây chỉ có bạn, thiên nhiên, và những điều suy nghĩ trong lòng. Du khách đến đây còn để cầu duyên, hay cầu mong cho một năm bình an, hạnh phúc đến với bạn thân, gia đình và bạn bè của họ.

Ảnh: Kyle Photographer

Dù là trời nắng hay trời mưa, chùa Bửu Long vẫn toát lên vẻ uy nghiêm, thanh tịnh lạ thường. Những điểm nhấn vàng rực rỡ được tô điểm trên bức tranh chùa Bửu Long càng làm cho ngôi chùa này trở nên đặc sắc hơn nữa, in dấu ấn rõ rệt trong lòng mỗi du khách.

Ảnh: m.i.n.h.h.g

Vì là nơi linh thiêng, thanh tịnh của giới Phật, nên du khách khi đến đây vẫn luôn phải đặt ưu tiên hàng đầu đó là thái độ tôn trọng và trang phục mộc mạc, lịch sự. Điều này sẽ giúp du khách có thể thoải mái tham quan, du lịch và cầu nguyện những điều tốt đẹp. Ngoài ra, chùa Bửu Long còn có những quán chay phục vụ các món ăn chay ngon - bổ - rẻ, thích hợp cho những trải nghiệm mới lạ mà du khách muốn thử đấy!

Thêm bình luận

Họ tên
Email
Nữ doanh nhân