Thứ Tư, Ngày 24 Tháng 4 Năm 2024

5 hòn đảo cực hot của Thái Lan phải ghé 1 lần trong năm 2018

Thứ Năm, 11/01/2018 11:50
Bạn có muốn đổi gió để tìm đến một điểm du lịch vượt ra khỏi “biên giới” Việt Nam trong năm 2018? 5 hòn đảo cực của nước bạn Thái Lan dưới đây chính là điểm đến mà du khách có thể lựa chọn để có một chuyến du lịch trọn vẹn!

KOH PHI PHI

1 trong 5 hòn đảo cực hot của Thái Lan mà bạn phải ghé một lần trong đời là Koh Phi Phi. Nằm ở phía cực Nam của Thái Lan, Koh Phi Phi thuộc tỉnh Krabi, nơi được biết đến là một điểm du lịch - ẩm thực nổi tiếng của Thái Lan. Từ thành phố Krabi, muốn đến được Koh Phi Phi thì bạn phải mất khoảng 1,5 tiếng di chuyển bằng tàu. Chính vì thế, những ai say tàu thì nên chuẩn bị cho mình một ít thuốc chống say tàu nhé!

Ảnh: Cristian Negroni

Koh Phi Phi bao gồm 6 hòn đảo nhỏ khác là Koh Phi Phi Don, Koh Phi Phi Leh, Koh yung, Koh Mai Phai, Bida Nok và Bida Na. Mỗi nơi lại mang trong mình một vẻ đẹp khác nhau nhưng nó cùng chung một điểm là những phần trong bức tranh Koh Phi Phi tươi đẹp, nổi bật của Thái Lan.

Ảnh: Phila

Ảnh: Ilya Kurlin

Tại Koh Phi Phi, bạn có thể có những tour trải nghiệm khác nhau tùy theo sở thích của mỗi người. Bạn có thể lựa chọn ngắm hoàng hôn và thưởng lãm bức tranh biển đêm tuyệt đẹp với cá phát sáng. Hoặc trải nghiệm lặn ngắm san hô và các loại động thực vật đa dạng của vùng biển Koh Phi Phi. Hay một trải nghiệm mạo hiểm hơn là leo núi vì ở Koh Phi Phi có khá nhiều những dốc núi dựng thẳng giữa biển một cách hùng vĩ đấy!

Ảnh: Zsolt Szenczi

KOH TAO

Thời điểm đầu năm chính là khoảng thời gian khá hợp lý để du lịch Koh Tao, Thái Lan vì lúc này, thời tiết ở Koh Tao vô cùng hiền hòa. Sau khi bay đến Thái Lan, hai sân bay gần nhất để bạn di chuyển đến Koh Tao là Koh Samui và Chumphon. Từ đây bạn vẫn phải đi tàu biển để đến được Koh Tao. Dù thời gian di chuyển không quá ngắn tuy nhiên khi đặt chân đến Koh Tao thì cảnh đẹp nơi đây sẽ làm bạn không một chút thất vọng!

Ảnh: Sebastianwurthoffiziell

Nước biển ở Koh Tao trong lành đến mức bạn có thể nhìn thấy đáy đại dương. Chính vì thế mà hoạt động lặn ngắm san hô, cũng như vô vàn những loài sinh vật biển được đông đảo du khách ưa chuộng khi có một chuyến du lịch đến Koh Tao. Nhìn từ trên cao, Koh Tao có hình dáng như một mai rùa nổi lên trên mặt nước, chính vì thế mà du khách còn gọi nó với một cái tên thân mật hơn là Đảo con rùa.

Ảnh: Andrey Nikiforov

KOH SAMUI

Nằm tại tỉnh Surat Thani, Koh Samui được xem là một trong những hòn đảo nổi tiếng của Thái Lan mà bạn nên dành thời gian để có một chuyến du lịch đến đó. Koh Samui chính là điểm đến thích hợp nếu bạn muốn có một kỳ nghĩ đúng nghĩa, tìm về không gian yên bình khi mà thiên nhiên và con người hòa lại làm một.

Ảnh: Joshua Resnick

Koh Samui còn có nghĩa là đảo dừa vì khi đặt chân đến đây, hình ảnh những hàng dừa đung đưa trong gió sẽ là hình ảnh bạn ấn tượng đầu tiên về Koh Samui. Ở Koh Samui nổi bật với những bãi biển đẹp bao gồm Chaweng, Bophut, Maenam. Những bãi biển này đều có những bãi cát dài trắng mịn, bước một bước như thấy cả thiên đường đang ở quanh mình. Nước biển trong lành, những hàng dừa xanh mát, làm du khách như quên đi mọi âu lo, buồn bực của cuộc sống thường nhật!

Ảnh: tamgpr

Một điều làm nên sự cuốn hút của Koh Samui nữa là Koh Samui được ví như vùng đất lễ hội của Thái Lan. Tùy thời gian du lịch mà bạn có thể tham gia một số lễ hội ở Koh Samui như lễ hội truyền thống người Koh Samui, lễ hội chọi trâu, đua thuyền buồm…

KOH LANTA

Koh Lanta lại là một hòn đảo khác thuộc tỉnh Krabi. Khác biệt so với những hòn đảo khác ở đây, Koh Lanta là điểm đến thích hợp cho những ai ưa chuộng một chuyến du lịch nghỉ dưỡng, không ồn ã, không tiệc tùng mà chỉ là những khoảng lặng cùng với thiên nhiên.

Ảnh: opalwren

Một ngày bình thường ở Koh Lanta bắt đầu từ việc tắm biển, tắm nắng, ngắm cảnh mặt trời mọc ở đằng xa. Sau đó, tìm một hàng quán có phục vụ những món hải sản thơm ngon nhưng bình dị để thưởng thức những món ăn đặc biệt của Koh Lanta.

Buổi chiều lại tham gia hoạt động lặng biển, ngắm nhìn thế giới khổng lồ đa sắc của vùng biển Koh Lanta. Ban đêm lại ngồi bên đóm lửa, kể chuyện ta chuyện người. Bình yên là vậy, là khi bạn tìm đến Koh Lanta!

PHUKET

Nhắc đến du lịch Thái Lan chắc hẳn không một du khách nào là không biết đến Phuket – hòn đảo thiên đường “vạn người mê” tại Thái Lan. Dù được biết đến khá nhiều và đón một lượng du khách cực khủng đến du lịch hằng năm tuy nhiên nếu cho du khách lựa chọn, họ vẫn chọn được đến đây một lần nữa. Chỉ vậy thôi cũng đã đủ hiểu được “độ hot” của Phuket là chưa bao giờ hạ!

Ảnh: colorplayer

Ảnh: Phuket.com

Do có diện tích khá rộng nên muốn du lịch hết Phuket thì bạn phải dành ra khoảng tầm 4 đến 5 ngày. Phuket không chỉ là thiên đường biển với “Tất tần tật” những loại hình du lịch biển như lặn ngắm biển, bơi lội, nghỉ dưỡng, chèo thuyền kayak, đua thuyền,…mà còn là một thiên đường ẩm thực làm mê mẩn bao thực khách. Một lần đến Phuket chỉ mong được dịp lại trở lại nơi đây, để cảm nhận về một hòn đảo đẹp nên thơ, lại không kém phần nhộn nhịp và sống động!

Ảnh: Joey Santini

Theo Thùy Dương (Khám Phá)

Thêm bình luận

Họ tên
Email
Nữ doanh nhân