Thứ Năm, Ngày 28 Tháng 3 Năm 2024

Rực rỡ sắc xuân trong không gian chợ hoa Đà Nẵng 2018

Thứ Hai, 19/02/2018 03:38
Những ngày đầu năm, nếu chọn Đà Nẵng làm điểm đến cho chuyến du lịch của mình, bạn đã biết phải ghé thăm ngay địa điểm nào chưa? Chợ hoa xuân Đà Nẵng chắc hẳn sẽ là điểm đến khiến bạn không thất vọng, khi ở nơi đây hoa cỏ và nắng xuân cùng hòa quyện làm một.

Mùa hạ Đà Nẵng được biết đến với những bãi biển xanh mát, trong lành. Mùa thu Đà Nẵng được biết đến với đỉnh Sơn Trà ngập tràn trong mây khói, những hàng quán café dọc con đường Bạch Đằng thơ mộng. Mùa đông, Đà Nẵng được biết đến với Bà Nà Hills lạnh giá, những món ăn hâm nóng lòng người. Còn mùa xuân, Đà Nẵng được biết đến với khu chợ hoa tràn ngập sắc xuân, mê đắm lòng người.

Chợ hoa xuân Đà Nẵng dường như đã trở thành một điểm du lịch thu hút không chỉ đối với du khách trong nước mà còn cả với du khách nước ngoài đến sắm sửa cho mùa tết và du lịch. Nếu hỏi một người dân Đà Nẵng rằng nơi nào đón xuân sớm nhất thành phố Đà Nẵng, thì câu trả lời chắc hẳn là khu chợ hoa xuân.

Vào khoảng từ 7 đến 10 ngày trước ngày mồng một Tết nguyên đán, những vỉa hè, ngã tư của các con đường lớn hay quảng trường 2 – 9 của Đà Nẵng trở thành những chợ hoa rực rỡ sắc màu của người dân. Người dân ở khắp mọi nơi mang những loài hoa, cây cảnh mà mình đã chăm bón trong suốt một năm để bán tại những địa điểm này. Nhờ có vậy mà mùa xuân nào của Đà Nẵng cũng đầy những thi vị.

Những chậu hoa, cây cảnh khác nhau được chở theo từng xe tải, bày trí ở các bãi đất khác nhau của khu vực chợ hoa xuân. Theo từng mảnh đất đã được thành phố phân chia, từng chậu hoa, cây cảnh được bày bố theo hàng lối ngăn nắp, vừa thuận tiện cho việc buôn bán, người du khách đến tham quan, chụp hình và nhìn ngắm cũng khá dễ dàng.

Có người chỉ buôn một giống cây duy nhất, có người luôn buôn hai đến 3 loài cây cùng một lúc. Những dường như, với kinh nghiệm lâu năm, người dân Đà Nẵng đã tạo ra những sản phẩm là sự hòa quyện của vẻ đẹp tạo hóa.

Hoa và cây cảnh tập trung ở khu chợ hoa Đà Nẵng xuất phát từ những nguồn khác nhau. Có loại là sản phẩm của người dân ở các vườn hoa ngay tại Đà Nẵng, nhưng cũng có những loại được mang từ Quảng Nam, Quảng Ngãi, hay Huế đến bán. Điều này lại càng tạo nên sự thú vị và đa sắc cho không gian chợ hoa Đà Nẵng.

Các loại hoa, cây cảnh ở chợ hoa xuân Đà Nẵng lại vô cùng đa dạng. Đi một đoạn, du khách có thể thấy những hàng cúc đại đóa, cúc pha lê vàng rực rỡ cả một góc trời. Đến một đoạn nữa là những chậu quất, trái xanh, trái cam chen chúc giữa một rừng lá xanh mát. Những chậu hoa hồng nhung, hoa hồng vàng đua nhau khoe sắc thắm.

Mai vàng, đào hồng nở rộ báo hiệu xuân về. Hướng dương đón ánh mặt trời ngày mới, hoa bươm bướm dịu dàng trong gió xuân. Du khách còn mê mẩn với những chậu ly Đà Lạt thơm ngất cả mây trời.

Nhờ có những khu chợ hoa xuân Đà Nẵng mà người du khách mới thấy được những dáng hình mới của thành phố biển này. Đà Nẵng trở nên tươi vui hơn, sống động hơn không chỉ bởi sự hiện đại mà còn bởi cảnh người mua người bán, ô tô, xe máy, người và hoa chen chúc nhau cho một cái Tết thi vị.

Người bán mong bán được những chậu cây hoa đẹp nhất cho người dân và du khách, hay bán thật nhanh để đêm 30 cùng đón Tết với gia đình. Người mua, du khách thì mua được những chậu hoa đẹp nhất, là công sức chăm sóc suốt một năm của người dân. Những chiếc xe máy chở thuê, chen lẫn cùng những chiếc ô tô lớn, nhưng đều giống nhau ở một điểm là chở trên mình những chậu hoa, sao cho chắc chắn về đến nhà.

Du khách đến chợ hoa xuân Đà Nẵng có thể lựa chọn những loài hoa, cây cảnh mà mình ưa thích để trưng trong dịp Tết. Có những du khách thì áo dài, váy đủ màu tham quan và chụp cho mình một bộ ảnh xuân đẹp nhất. Có người ngắm, có người mua, nhưng dường như khi đến với chợ hoa Đà Nẵng, họ đều có chung một mục đích rằng có thể tìm thấy sắc xuân hương Tết vào những ngày cuối năm này.

Gọi là chợ hoa xuân Đà Nẵng nhưng nơi đây không chỉ bán hoa, bán cây cảnh mà còn có những hàng quán với những loại hình sản phẩm khác nhau. Có những hàng quán viết chữ ông đồ, có nơi thì bán những bức tranh dân gian. Gốm sứ được bày bán xen kẽ với hoa, cây cảnh.

Những người bán hàng rong với bong bay, bắp xào, xiên đồ nướng,… lại càng làm tăng thêm khung cảnh nhộn nhịp, đầy sắc màu của chợ hoa xuân Đà Nẵng. Du lịch Đà Nẵng dịp đầu năm, du khách đừng quên ghé thăm chợ hoa xuân Đà Nẵng nhé

Đến Sài Gòn, ghé ngay ngôi chùa Bửu Long cầu may đầu năm 2018
Nếu bạn muốn tìm cho mình một ngôi chùa ngay tại Sài Gòn với kiểu kiến trúc độc lạ chưa từng thấy tại Việt Nam và cầu mong sức khỏe, tình duyên, cho...

Thêm bình luận

Họ tên
Email
Nữ doanh nhân