Thứ Ba, Ngày 19 Tháng 3 Năm 2024

Kinh nghiệm du lịch Hong Kong tự túc cho gia đình 2018

Thứ Năm, 11/01/2018 11:50
Du lịch Hong Kong tự túc cực đơn giản với những kinh nghiệm chi tiết sẽ giúp các bạn tự tin hơn khi tới thăm thú một vùng đất mới. Hãy tham khảo thật kỹ để có một chuyến đi hoàn hảo nhé!

Hong Kong được coi như 1 thành phố hiện đại với những tòa nhà cao tầng ngất trời, nhưng ngoài những công trình đó thì Hong Kong cũng có rất nhiều địa điểm du lịch giải trí thú vị cho bạn và các bé. Những kinh nghiệm du lịch Hong Kong hữu ích nhất sẽ được chúng tôi chia sẻ trong bài viết này!

Các bạn nên đi Hong Kong tự túc thay vì đi tour vì ở Hong Kong vẫn có thể giao tiếp bằng tiếng Anh, phương tiện di chuyển chính vẫn là tàu điện, bus và đi bộ. Cứ cầm điện thoại google và đi thôi!

Sau khi hạ cánh xuống Sân bay Chek Lap Kok , di chuyển vào trung tâm thành phố bằng xe bus hay tàu điện, mua Thẻ Octopus ở cái quầy bán vé tàu ở sân bay, người ta sẽ hướng dẫn bạn 1 cách rõ ràng. Nếu bạn từng đi du lịch bằng tàu điện ở Singapore và Thái Lan thì đi Hong Kong cũng tương tự vậy.

Thẻ Octopus

Tìm khách sạn hay chung cư bạn đặt ở gần trạm tàu điện. Khách sạn ở Hong Kong rất bé, đó là điều đương nhiên với 1 thành phố đông dân tấc đất là tấc vàng. Bạn cũng có thể chi 1 số tiền lớn để được hưởng 1 kỳ nghỉ hoàn hảo, nhưng nếu bạn chỉ cần 1 chỗ để ngủ sau ngày dài khám phá Hong Kong thì các khách sạn nhỏ cho 1-2 người hay gia đình 4 người là vừa giá tiền và hợp lý.

Đêm đầu tiên ở Hong Kong thì hãy dành thời gian đi tham quan thành phố sống về đêm này, ăn đêm, mua sắm hoặc dạo bến cảng Victoria. Vào lúc 20h hàng ngày, tại bến cảng Victoria sẽ có màn trình diễn “bản giao hưởng âm thanh, ánh sáng” kéo dài 15 phút miễn phí dành cho du khách. Đứng ở khu vực bến cảng Tsim Sha Tsui, đại lộ Ngôi sao… bạn sẽ nhìn thấy rất rõ khung cảnh ấn tượng và hoành tráng này. 

Khung cảnh tại bến cảng Victoria

Tham quan Ngong Ping 360 

Hành trình của bạn bắt đầu với một chuyến đi cáp treo 25 phút từ Tung Chung (Trung Dũng). Hãy trải nghiệm trong Cabin Pha Lê bởi nó cực kỳ hấp dẫn và tuyệt vời. Thông qua Đáy kính của nó, bạn có thể chiêm ngưỡng lý thú vẻ đẹp đáng kinh ngạc của mặt biển xanh thẳm huyền bí và sườn núi xanh tươi từ bên dưới.

Cáp treo tại Ngong Ping

Cảnh đẹp nhìn từ cáp treo

Điểm đến đầu tiên của bạn khi tới nơi là Làng văn hóa Ngong Ping dọc con đường làng bán rất nhiều quà lưu niệm, các nhà hàng, các quán trà cung đình.

Thưởng thức trà cung đình

Làng chài Tai O

Bạn hãy đi bằng bus số 21 (mỗi tiếng có một chuyến) từ trạm xe bus ngay phía ngoài làng Ngong Ping nha. Thẻ Octopus lúc này sẽ cực kì hữu dụng và bạn sẽ đến Tai O trong vòng chưa đầy 25 phút thôi.

Điểm thu hút chính của Tai O là các nhà sàn mà ngư dân sống ở trong đó. Điểm hấp dẫn du khách nữa của Tai O chính là mấy bé cá heo màu hồng mà lâu lâu có thể bắt gặp ở trong khu vực này. Có rất nhiều tour bằng thuyền mà bạn có thể tìm thấy ở Tai O, đưa những nhóm du khách tới vịnh để tìm mấy bé cá heo hiếm có này.

Lên thuyền kiếm cá heo màu hồng

Các món ăn đặc sản tại làng chài

Trở về lại làng Ngong Ping (đi bằng bus số 21 chiều về), bạn chỉ cách Big Buddha (Phật lớn) cũng như Po Lin Monastery một tí xíu thôi. Trên đường cáp treo đưa đến Ngong Ping, có lẽ bạn cũng đã có thể nhìn thấy tượng Big Buddha tọa ở một bên của ngọn núi.

Tượng Phật lớn

Có đến 268 bậc để leo lên tới đỉnh, thế nên thực tế là bạn nên cân nhắc cho kỹ việc leo lên đây. Rất nhiều du khách khi lên đến nơi đã phải dành 5 phút để thở hồng hộc hoặc thậm chí bỏ cuộc giữa chừng vì không leo nổi. Tuy nhiên, “thành quả” cho sự cố gắng leo trèo của bạn sẽ là tầm nhìn cực kỳ rộng rãi ra bốn phía.

DisneyLand

Làm sao có thể bỏ qua địa điểm này cho các bé nhà bạn được?! DisneyLand có 1 tàu điện riêng biệt để đến đó, tàu điện được thiết kế riêng với cửa sổ hình chú chuột Mickey, màu hồng của công chúa rất đáng yêu.

Cũng giống như Universal ở Singapore, vào ngày cuối tuần, DisneyLand rất đông và người xếp hàng để chơi trò chơi rất dài, hãy lựa ra trò chơi nào bạn muốn đi nhất để tranh thủ xếp hàng sớm. Đừng bỏ lỡ tiếc mục diễu hành cuối ngày nhé, tất cả các nhân vật của Disney sẽ xuất hiện trong ánh đèn rực rỡ và âm nhạc thân quen.

Lâu đài của công chúa

Diễu hành ánh sáng

Ocean Park

Là một nơi giao thoa giữa công viên giải trí, 1 công viên hải dương, 1 thủy cung và 1 công viên động vật, Ocean Park Hong Kong là nơi độc đáo như vậy đấy! Nơi đây là nhà của rất nhiều sinh vật đại dương, các chú gấu trúc khổng lồ - Ying Ying và Le Le, và cũng là nơi có nhiều trò kích thích sởn tóc gáy nhất trên đảo.

Được chia làm nhiều tầng vói nhiều khu vui chơi khám phá khác nhau. Để tiết kiệm thời gian tối đa khi di chuyển tới các khu trò chơi thì bạn nên đi bằng xe lửa thay vì cáp treo, cứ cách 4 phút là có 1 chuyến. Nhưng tốt nhất bạn nên tham gia hết tất cả trò chơi ở 1 khu rồi mới chuyển sang khu khác.

Bể cá khổng lồ

Biểu diễn cá heo

Khu trò chơi cảm giác mạnh

Những chú gấu trúc lười biếng, đáng yêu

Lưu ý những gì

- Ổ cắm điện ở Hong Kong đều là loại 3 chân đầu vuông to, vì vậy chỉ cần sẩy một ly không mang theo ổ chuyển đổi là đi một dặm quanh Hong Kong không thể sạc pin cho tất cả các thể loại điện thoại máy tính luôn. Mà thực ra bạn vẫn có thể mua tại chỗ nhưng giá sẽ đắt (gấp 3-4 lần so với nhà mình) và cũng sẽ khá là bất tiện để tìm đường đến siêu thị/cửa hàng nếu pin điện thoại đã hết.

- Hãy mua online trước các vé công viên, khu vui chơi muốn đến. Lịch trình du lịch thường vào cuối tuần và đó cũng là thời điểm du khách rất đông, việc xếp hàng để mua vé là 1 “thử thách” lớn sẽ khiến bạn và già đình cảm thấy chán nản. Để khỏe thân và đơn giản hãy mua vé online trước.

- Tiệm ăn sáng thường mở từ 10h - 11h sáng và các nhà hàng thường mở cửa muộn đến 2h - 3h đêm.

Theo Yến Nguyễn; Nguồn video: Expedia (Khám Phá)

Thêm bình luận

Họ tên
Email
Nữ doanh nhân